Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vitamin K2 – Vi chất quan trọng được thế giới ứng dụng cho sức khỏe xương

Nền tảng cho xương, nền tảng cho tương lai của trẻ

Tiến sĩ Hogne Vik, trong bài phát biểu của mình nhấn mạnh, hiện Canxi vẫn là là sự lựa chọn hiển nhiên theo thói quen và suy nghĩ của đại đa số các bậc cha mẹ, thậm chí là các chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe của xương cho con trẻ. Tuy nhiên, Canxi dư thừa sẽ tích tụ trong các thành mạch máu, làm cho chúng trở nên cứng và kém đàn hồi. Việc bổ sung Canxi không đúng cách sẽ không giúp chống loãng xương mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu được công bố cũng chỉ rõ, trẻ em là lứa tuổi chiếm tỉ lệ thiếu Vitamin K nhiều nhất, đặc biệt nguy hiểm vào thời kỳ bộ xương cần đủ Vitamin K2 để hoạt hóa Osteocalcin xây dựng khung xương. Trong khi đó, một điều khá thách thức, theo Tiến sĩ Hogne Vik là hiện nay, trẻ em ăn nhiều thức ăn nhanh, ít ăn các sản phẩm có nhiều Vitamin K2 như đậu nành lên men, phô mai…

Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc từ hơn 19 nghiên cứu lâm sàng được tiến hành trên Vitamin K2 MenaQ7®, được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Maastricht - Hà Lan (xuất bản trên các tạp chí Quốc tế về loãng xương và Tim Mạch), Tiến sĩ Hogne Vik khuyến nghị: Vitamin K2 MenaQ7® là giải pháp tối ưu để sử dụng Canxi hiệu quả trong cơ thể bằng cách loại bỏ Canxi ra khỏi động mạch và gắn Canxi vào trong xương. Vitamin K2 sẽ giúp hỗ trợ sức khoẻ xương từ thời thơ ấu đến suốt cuộc đời sau này.

“Người vận chuyển” canxi chính xác về xương

Vitamin K2 là vi chất quan trọng trong dòng vitamin K vốn được giải Nobel Y học năm 1943 vì những đóng góp quan trọng cho Y học hiện đại. Những công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy những vai trò vô cùng quan trọng của Vitamin K2 - một loại vi chất mà cơ thể không thể tự sinh tổng hợp được. Đặc biệt là những nghiên cứu thẩm định lâm sàng về lợi ích của vitamin K2 với sự phát triển của xương.

Vitamin K là phát minh quan trọng cho sức khỏe xương và tim mạch

Theo tiến sĩ Tiến Sĩ Hogne Vik, có một nghịch lý trong cơ thể là xương và răng là 2 bộ phận cần Canxi để phát triển chắc khỏe, xương dài ra. Tuy nhiên, nếu bổ sung Canxi nhưng thiếu vi chất hỗ trợ là Vitamin K2 thì Canxi lại trở thành mối lo khi thừa ở các bộ phận khác như mô mềm, mạch máu. Cụ thể, khi vào cơ thể , Vitamin K2 có cơ chế hoạt động như một “người vận chuyển” đưa Canxi vào đúng nơi cần đến, tức các mô xương.

Tiến sĩ Tiến Sĩ Hogne Vik trình bày về vai trò của vitamin K2 MenaQ7® với sự phát triển của xương

Các nghiên cứu chuyên sâu ghi nhận, nếu cơ thể thiếu Vitamin K2, Canxi sẽ đi vào bất kì mọi nơi, chúng thích gắn vào mô mềm, mạch máu hơn là gắn vào xương. Điều này không chỉ hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao ở trẻ em mà còn gây ra nguy cơ loãng xương và mắc bệnh tim mạch trong tương lai.

Theo thông tin tại hội thảo, trên thế giới hiện có 200 triệu người bị loãng xương và đây là một gánh nặng lớn cho chăm sóc y tế. Riêng về trẻ em, có 22.9% trẻ dưới 5 tuổi (năm 2016) bị suy dinh dưỡng thể thấp còi và Việt Nam là một trong 20 quốc gia có số lượng trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi cao nhất thế giới (chiếm 25%).

Bộ ba vi chất: Vitamin K2, Canxi và Vitamin D3 giúp con cao lớn mỗi ngày

Vitamin K2 - vi chất không thể thiếu để chăm sóc sức khỏe, phát triển hệ xương và giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Hiện, ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) đã kết hợp cùng Viện Y Học Ứng dụng Việt Nam là đơn vị tiên phong phát triển dòng sản phẩm KUN CAO LỚN với công thức độc quyền chứa Vitamin K2, Canxi và Vitamin D3. Đây được xem là bộ ba tối ưu chiều cao cho trẻ lứa tuổi 6-12 tuổi -giai đoạn phát triển tích cực và là giai đoạn tạo đỉnh của mật độ xương. Dinh dưỡng phù hợp cho các em trong giai đoạn này chính là yếu tố then chốt giúp các em tối ưu chiều cao tiềm năng, góp phần nâng cao tầm vóc của hàng triệu trẻ em Việt Nam trong tương lai.

KUN CAO LỚN là sản phẩm tiên phong tại Việt Nam sử dụng Vitamin K2 kết hợp với Canxi và Vitamin D3 tạo nên công thức vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ

GXNNDQC số: 01750/2017/ATTP-XNQC

Phạm Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét